Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Home / CHIA SẺ / Phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả

Phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả

Tại sao phải học AutoCAD nhanh?

Đối với sinh viên kỹ thuật, phần mềm AutoCAD là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc hình thành xử lý bản vẽ kỹ thuật. Do đó việc học AutoCAD đối với sinh viên kỹ thuật là rất cần thiết.

Một buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả với sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh
Một buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả với sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

Tuy nhiên tại sao phải học AutoCAD nhanh? Vì để chuẩn bị tốt hành trang khi ra trường, ngoài phần mềm AutoCAD, có nhiều bạn còn phải học các phần mềm ứng dụng khác nữa.

Sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật tham gia buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả một cách nghiêm túc
Sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật tham gia buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả một cách nghiêm túc

Ví dụ:

-Các bạn học ngành cơ khí thì sau AutoCAD 2D, có thể sẽ học AutoCAD 3D, SolidWorks, Catia, Creo,…

-Các bạn ngành xây dựng thì sau AutoCAD 2D, có thể sẽ học AutoCAD 3D, Revit, 3D max, Etabs,…

-Tương tự như vậy, các ngành kỹ thuật khác nhau, sau khi học AutoCAD thì các bạn cũng cần học thêm các phần mềm ứng dụng khác. Và để thành thạo hầu hết các phần mềm ứng dụng liên quan thì trong suốt các năm ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần lên kế hoạch cụ thể để chúng ta đạt được mục tiêu.

Sinh viên tham gia buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả một cách hứng thú
Sinh viên tham gia buổi trao đổi về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả một cách hứng thú

Theo trải nghiệm của mình, để học AutoCAD nhanh và hiệu quả các bạn cần:

  1. Học theo thời gian biểu: học liên tục và đều đặn theo kế hoạch đã vạch ra.
  2. Học tập trung kiến thức để có thể ứng dụng ngay vào việc dựng hình, hình thành bản vẽ. Trên thực tế,không ai lại học tất cả các tính năng của một phần mềm.
    Ví dụ: Khi học Tin học A, bạn cũng chỉ học những tính năng cần thiết.
    => Tương tự như vậy, việc học AutoCAD cũng sẽ được học trên tiêu chí đó.
  1. Lựa chọn cho mình một nơi học, một người thầy mà ở đó họ có nhiều trải nghiệm thực tế với nhiều phiên bản AutoCAD, có nhiều trải nghiệm thực tế trong việc làm với AutoCAD.

Khi bạn chọn đúng thầy, đúng nơi học thì việc học của bạn sẽ được đạt được những hiệu quả cao nhất trong một thời gian ngắn nhất.

Buổi hướng dẫn cho sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả
Buổi hướng dẫn cho sinh viên trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh về phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả

Nguyễn Hà Xuân Tám

Comments

comments

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn TẢI và SỬ DỤNG AnyDesk phục vụ trong việc hỗ trợ Học AutoCAD Online

Chào bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng AnyDesk để phục …

28 bình luận

  1. Nguyễn Vũ Liên Phương

    Cho em hỏi, cuối tháng 6 này bên mình có khai giảng khóa mới không ạ? Em học cơ khí, nhưng chưa biết gì về AutoCAD, chương trình sắp khai giảng có phù hợp với những người như em không ạ?

    • Hi em!

      Chương trình bên mình được dạy và học với hình thức online. Nên có thể đăng ký học vào thời gian đó cũng được.
      Thông tin cụ thể của khóa học em xem ở đây nhé: http://hocautocadonline.com/khoa-hoc/

      Đây là chương trình phù hợp với những bạn mới bắt đầu học AutoCAD, hoặc đã học qua AutoCAD nhưng chưa ứng dụng được vào việc hình thành xử lý bản vẽ một cách thành thạo nha em.

    • Chào thầy!

      Em là sinh viên cao đẳng xây dựng, hiện tại em đang muốn học autoCAD để ứng dụng trong việc làm đồ án, nghe mấy bạn giới thiệu bên mình có khóa học AutoCAD 2D rất hay, chú trọng đến việc luyện kỹ năng.

      Em muốn đăng ký học nhưng chưa biết hình thức đăng ký như thế nào, thầy tư vấn giúp em ạ!

      Chuyên ngành của em sử dụng AutoCAD rất nhiều, em muốn đầu tư đúng chỗ để học có hiệu quả nhất, qua thời gian tìm hiểu các khóa học AutoCAD trên mạng và hỏi thăm các anh chị các bạn đã học trước qua lớp của thầy, nên em quyết định học ở trung tâm OTS của thầy, mong thầy giúp cho em để em học được tốt nhất.

      Cám ơn thầy!

  2. Anh cho em hỏi phần mềm autocad năm bao nhiêu thì có 2D và 3D

    • Hi em!

      AutoCAD phiên bản nào cũng có thể vẽ 3D nha em. Vấn đề là em phải biết cách sử dụng thì mới có thể chuyển từ hướng nhìn 2D sang hướng nhìn mô hình 3D được.

  3. Lê Nguyên Thư

    Em đang muốn học AutoCAD để thành thạo, để có thể ứng dụng ngay vào công việc. Bên anh có khóa nào đáp ứng được nhu cầu hiện tại của em không ạ? Hình thức học như thế nào? Đăng ký ra sao a?

    • Hi em!
      Về khóa học AutoCAD 2D, em xem thông tin cụ thể tại đây nhé:http://hocautocadonline.com/khoa-hoc/
      Chúc em học tốt và thành công!

    • Đỗ Thị Mai

      Chào thầy!

      Em đã từng tham gia một khóa học AutoCAD ở một trung tâm, em học dạng tập trung – offline. Học lý thuyết riêng 1 buổi, học thực hành riêng 1 buổi. Lý thuyết thì lên nghe và chép lại còn thực hành thì ngồi vào máy tự vẽ, chỗ nào không làm được thì hỏi giáo viên hướng dẫn.

      khóa học đó em hoàn thành cách đây 3 tháng rồi, nhưng mà hiện tại khả năng vẽ của em chưa được ổn lắm. Nên em đang tìm hiểu để học thêm về AutoCAD.

      Có lẽ phải như thầy nói, chắc em phải “Lựa chọn cho mình một nơi học, một người thầy mà ở đó họ có nhiều trải nghiệm thực tế với nhiều phiên bản AutoCAD, có nhiều trải nghiệm thực tế trong việc làm với AutoCAD.”(Em thấy khá nhiều bạn giống như trường hợp của em đã trở nên giỏi AutoCAD nhờ học bên thầy)

      Thầy tư vấn giúp để em biết cách đăng ký và tham gia khóa học bên thầy!

      Cám ơn thầy nhiều.

  4. Cho mình hỏi mình học vẽ nội thất
    bên mình có dạy bên mảng này không nhỉ

  5. Chào thầy!
    Em đã hoàn thành xong khóa học Autocad 2D của thầy vào hồi tháng 12.
    Qua khóa học e nhận thấy khả năng sử dụng autocad của e tăng lên rõ rệt, em rất cảm ơn thầy ạ!
    Lúc đầu tư vấn em cứ nghĩ đây cũng là trung tâm dạy bình thường như những trung tâm khác vì trước đó e cũng đã từng tham gia học online ở 1 trung tâm khác nhưng không có hiệu quả. Sau này khi bắt đầu học bên thầy e mới thấy mình chọn đúng 🙂
    Thầy hỗ trợ e nhiệt tình hết sức luôn, làm e thấy ngại mỗi lần làm phiền đến thầy, hihi. Mong là tất cả các bạn sinh viên khác đăng kí khóa học của thầy đều có kết quả giống như em
    Năm mới rồi, e chúc thầy luôn mạnh khỏe và thành công, đặc biệt luôn nhiệt tình như vậy thầy nhé! ^^
    À, e dang muốn học thêm về 3D, hình như bên trung tâm thầy có dạy phải không ạ?

    • Hi Linh!
      Khóa học AutoCAD 3D ứng dụng đang được nhiều bạn theo học!

      Thông tin cụ thể khóa học đã được gửi đến email cho em. Em đăng ký theo tương tự như lần trước để được nhận KEY kích hoạt nhé!
      Chúc em học tốt và thành công!

  6. Thầy ơi! Em là sinh viên năm 4 sắp ra trường, em đang cần học gấp Autocad trong khoảng 2 tháng nhưng bây giờ em lại chưa biết gì về autocad hết, vì lúc trước e cứ nghĩ là không nhất thiết phải học cái này 🙁
    Em cũng có tham khảo nhiều nơi học cấp tốc nhưng chưa lựa chọn được vì sợ học xong không có hiệu quả mà mất thời gian nữa.
    Em có đọc một số cảm nhận của học viên ở trung tâm thầy e thấy cũng yên tâm phần nào, e đang muốn tham gia khóa học của thầy, mong thầy giúp em có thể sử dụng được autocad trong khoảng 2 tháng được không ạ?
    Giờ thời gian gấp quá nên em mong thầy giúp đỡ, em cảm ơn thầy nhiều lắm ạ! Thầy hướng dẫn cách đăng kí và học phí giúp em nhé!

  7. Chào thầy!
    Em đang học ngành thiết kế nội thất, ngành của e cần biết khá nhiều bản vẽ nên e muốn tìm một nơi học chất lượng thật sự vì e không muốn mất thời gian sau 1 khóa học k có chất lượng (cái này bạn bè e đã từng bị mấy người rồi).
    Em có nghe một số bạn trong trường giới thiệu trung tâm thầy nên e vào xem thử và cảm thấy khá yên tâm về chất lượng ở đây.
    Em muốn đăng kí khóa học autocad 2D trước, nếu hiệu quả e sẽ học thêm khóa 3D. Mong thầy liên hệ với e qua mail về thông tin khóa học và học phí nhé!
    e cảm ơn thầy!

    • Hi Thanh Tâm!
      Thông tin khóa học + các hình thức đăng ký đã được gửi đến email của bạn!
      Chúc bạn học tốt và thành công! 🙂

  8. Nguyễn Trung Kiên

    Em Kiên đây thầy ơi!

    May mắn là hôm đó em lướt và vào gặp web của thầy và quyết định đăng ký khóa học AutoCAD 2D bên thầy.

    Em đã hoàn thành khóa học bên thầy cách đây 2 tuần, bây giờ khả năng dựng hình của em đã khá lên rất nhiều thầy ạ.

    Phần lý thuyết thầy dạy dễ hiểu lắm, nhưng em thích nhất là phần hệ thống bài học, mấy lần quên lệnh em vào phần này xem lại lệnh rất nhanh (cái này là điểm yếu của em nhưng giờ thì yên tâm không bao giờ quên rồi 🙂 )

    Phải công nhận phần bài tập mấy thầy dựng hình siêu quá, em học được rất nhiều về cách phân tích hình, cách dựng hình nhanh, trung tâm bên ngoài mà lúc trước em học không có phần này thầy ạ.

    Với lại cái Group trên fb cũng giúp em nhiều lắm, em có post mấy bài hơi khó lên được mấy bạn hỗ trợ nhiệt tình luôn, đúng như thầy giới thiệu ban đầu, nhờ đó em cũng biết được thêm nhiều cách để vẽ.

    Đặc biệt, những lúc cần thiết được thầy và thầy Thịnh hỗ trợ trực tiếp qua Teamviewer. Thầy và thầy Thịnh ai cũng tận tình => em rất thích và an tâm khi học! Cám ơn 2 thầy nhiều ạ!

    Sau khóa học này em cảm thấy tự tin hẳn luôn, em sẽ giới thiệu cho các bạn đến với trung tâm của thầy, bây giờ em muốn học thêm khóa học AutoCAD 3D, chiều nay em chuyển khoản hoàn thành thủ tục đăng ký. Mong 2 thầy tiếp tục giúp đỡ em trong thời gian tới.! 🙂

    • Hi em!

      Có group FB của nhóm, có FB riêng của mình và thầy Thịnh luôn rồi mà còn vào bình luận ở đây nữa hả em?
      Chắc em cũng hay vào web đọc bài chia sẻ hả?

      Khóa học AutoCAD 3D em cũng nên học tích cực như khóa học trước nha.

      Chúc em học tốt và thành công!

  9. Hương Nguyễn

    Chào thầy!
    Em là sinh viên ngành xây dựng mới ra trường đi làm. E xin vào công ty này được 2 tuần rồi nhưng thấy k ổn chút nào.
    Họ đòi hỏi phải biết nhiều về AutoCad và vẽ được 1 số bản vẽ nhiều chi tiết. Mà bản thân e thì chỉ biết sử dụng autocad 1 cách cơ bản thôi. Giờ e đang phải học thêm về autocad gấp rút để hoàn thành tốt 2 tháng thử việc này.
    Em có nghe 2 người bạn đã từng học ở trung tâm thầy giới thiệu thầy dạy 2D và 3D hay lắm nên e quyết định học chương trình của thầy.
    E muốn tranh thủ học trong thời gian đi làm nên mong thầy giúp đỡ và hỗ trợ e với ạ! Em cảm ơn thầy!
    Thầy mail lại giúp e học phí và chương trình học với nha!

  10. Chào thầy, em chưa biết gì về autocad nhưng em muốn học nó , thầy cho em hỏi là nếu vẽ bàn ghế giường tủ thì mình học 2d hay 3d vậy ạ, và học trong khoảng bao lâu thì vẽ thành thạo ạ,em cảm ơn

    • Hi em!
      Để vẽ bàn, ghế, giường, tủ trên AutoCAD như em nói thì tốt nhất là em tham gia cả khóa học AutoCAD 2D và khóa học AutoCAD 3D em nhé. Em phải vững AutoCAD 2D để thể hiện bản vẽ 2D khi cần thiết, và khi dựng mô hình 3D thì đa phần cũng là dựng từ hình 2D lên 3D.
      AutoCAD 3D em cần để thể hiện mô hình sản phẩm để cho khách hàng xem, hoặc là từ mô hình sản phẩm đó mình khai triển ra bản vẽ 2D cho xưởng sản xuất.

      Em học tích cực với lịch học đều đặn 1 tuần 3 buổi, mỗi buổi 1,5 giờ thì sau khoảng 4-6 tuần em học xong 2D, và sau khoảng 5-6 tuần tiếp theo em học xong phần 3D nhé!

      Chúc em học tốt và thành công!

      • Trong hướng dẫn dùng cad 2014 mà e không tìm được bộ cài. Chương trình có thể hướng dẫn hoặc cung cấp cho e bộ cài cad 2014 dc k a. Em dùng win 7-64bit

        • Hi em!
          Thông tin em cần đã được gửi đến email cá nhân của em.
          Em kiểm tra email nhé.

          Chúc em học tốt và thành công!

  11. Trần Minh Phương

    Em muốn học autocad để ứng dụng vẽ thiết kế kính thời trang. Anh tư vấn giúp em với ạ

    • Hi em!
      Theo thông tin hệ thống báo lại, em đã đăng ký khóa học thành công!
      Trong quá trình học có gì cần trao đổi thì em mạnh dạng nhé!

      Chúc em học tốt và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *