Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / CHIA SẺ / AutoCAD là gì? Những ai cần học AutoCAD?

AutoCAD là gì? Những ai cần học AutoCAD?

AutoCAD là phần mềm hỗ trợ vẽ kỹ thuật trên máy tính. Nói một cách khác, AutoCAD là một công cụ hỗ trợ hình thành, thiết kế, trình bày, xử lý bản vẽ kỹ thuật trên máy tính. Cho đến nay, AutoCAD là phần mềm được ứng dụng phổ biến nhất (khoảng trên 90%) trong việc thiết kế, hình thành bản vẽ 2D.

AutoCAD ứng dụng trong xử lý bản vẽ kỹ thuật.
AutoCAD ứng dụng trong xử lý bản vẽ kỹ thuật.

Khi bạn dùng AutoCAD sẽ giúp tăng năng suất đáng kể trong việc thiết kế, trình bày, xử lý bản vẽ. Khi ứng dụng tốt AutoCAD, khả năng hoàn thành công việc của bạn nhanh hơn gấp vài lần đến vài chục lần, thậm chí có trường hợp nhanh hơn gấp cả trăm lần. Xem video dưới đây bạn sẽ tham khảo được vài trường hợp AutoCAD giúp tăng hiệu suất đáng kể trong việc hình thành, xử lý bản vẽ.

Vì AutoCAD là công cụ hỗ trợ vẽ kỹ thuật, nên tất cả những ai làm về kỹ thuật, có liên quan tới bản vẽ kỹ thuật đều cần học AutoCAD. Ví dụ như: kỹ sư cơ khí, kỹ sư xây dựng, kiến trúc sư, kỹ thuật viên cơ khí chế tạo, họa viên kiến trúc, công nhân kỹ thuật…

AutoCAD ứng dụng thiết kế trong cơ khí chế tạo
AutoCAD ứng dụng thiết kế trong cơ khí chế tạo

Trong quá trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học và sử dụng AutoCAD với các Sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hồ Chí Minh, mình gặp rất nhiều bạn nói rằng: “em học AutoCAD xong rồi nhưng em vẫn chưa trình bày được bản vẽ theo chuyên ngành của em; hầu hết các hình khi nhìn vào em chỉ vẽ được chừng 40%~50%”

Lý do là vì: “AutoCAD chỉ là một công cụ hỗ trợ vẽ kỹ thuật”. Cho dù bạn biết sử dụng AutoCAD, nhưng bạn không biết tư duy để ứng dụng AutoCAD trong việc tạo hình thì bạn không thể vẽ được. Mặc cho bạn đang sở hữu phiên bản AutoCAD 2016, AutoCAD 2017 thì bạn cũng không vẽ được khi bạn không biết tư duy ứng dụng AutoCAD. Đây chính là những lầm tưởng của các bạn mới  bắt đầu tham gia các khóa học AutoCAD.

Bên cạnh đó, rất nhiều bạn gặp phải những khóa học AutoCAD dạy theo kiểu để học viên học cho biết; kiến thức sơ sài cả phần lý thuyết lẫn bài tập. Có những nơi dạy lý thuyết “rất kỹ” tới mức người học tiếp thu được nhiều lệnh, nhiều phần không biết ứng dụng vào đâu, cứ học xong rồi để đó.

Để học và ứng dụng AutoCAD hiệu quả bạn có thể xem bài chia sẻ theo link sau:

Phương pháp học AutoCAD nhanh và hiệu quả.

Học AutoCAD để ứng dụng trong các chuyên ngành kỹ thuật.

Nguyen Ha Xuan Tam voi buoi chia se kinh nghiem hoc va ung dung AutoCAD 3
Một buổi chia sẻ kinh nghiệm học và ứng dụng AutoCAD tại ĐH SPKT TP.HCM

Chúc các bạn học tốt và thành công!

Nguyễn Hà Xuân Tám

 

 

Comments

comments

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn TẢI và SỬ DỤNG AnyDesk phục vụ trong việc hỗ trợ Học AutoCAD Online

Chào bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng AnyDesk để phục …

29 bình luận

  1. Bạn ơi,

    Mình muốn đăng ký cho em trai mình học thì đăng ký ở đâu vậy và thời gian học như thế nào? Bạn tư vấn thêm giúp mình nhé.

    Lê Thị Thu Thanh

    • Chào bạn! Hiện tại mình có chương trình KỸ NĂNG THÀNH THẠO AUTOCAD 2D, học online. Người bình thường học 4 tuần, tuần 3 buổi 1.5h là xong chương trình.

      Chương trình rất tiện lợi cho tất cả mọi người cần học AutoCAD. Em trai bạn có thể xem thêm các cảm nhận của những học viên đi trước tại đây: http://hocautocadonline.com/cam-nhan/

      Hãy gửi email về trungtamOTS@gmail.com để đăng ký nhận KEY kích hoạt và học đầy đủ chương trình!

      Thân chào bạn!

  2. mình nghe nói học autocad khó lắm, bạn có cách nào học nhanh và dể hiểu không ?

    • Hi Ninh!
      Hiện tại chương trình học AutoCAD với Online Training đang giúp mọi người học AutoCAD nhanh và hiệu quả. Nội dung chương trình đầy đủ, cách hướng dẫn xúc tích, ngắn gọn.
      Chi tiết và cách đăng ký khóa học bạn xem tại đây nhé: http://hocautocadonline.com/khoa-hoc/

      Chúc bạn học tốt và thành công.

  3. Có cách nào học AutoCAD nhanh không anh? Em vừa mới ra trường đang tính học thêm AutoCAD để về phụ cho người anh mà đọc trên mạng nhiều nguồn quá không biết cái nào học cho nhanh. Cảm ơn anh.

    • Hi Duy!
      Trường hợp của em rất giống với những học viên đang học bên anh. Họ luôn than rằng học trên mạng là học miễn phí nhưng mà nội dung rất lan mang, mất nhiều thời gian và không hiệu quả.

      Em có thể tham gia chương trình KỸ NĂNG THÀNH THẠO AUTOCAD 2D, chương trình sẽ giúp em THÀNH THẠO AUTOCAD trong thời gian sớm nhất. Thông thường là sau 4 tuần!

      Chi tiết và cách đăng ký khóa học em xem ở đây nhé: http://hocautocadonline.com/khoa-hoc/
      Một số cảm nhận của các học viên đi trước em xem tại đây: http://hocautocadonline.com/cam-nhan/

      Chúc em học tốt và thành công.!

  4. chào bạn
    chỗ bạn có dạy AutoCAD không bạn?

  5. Chào bạn!

    Hiện tại mình có chương trình KỸ NĂNG THÀNH THẠO AUTOCAD 2D, học online. Người bình thường học 4 tuần, tuần 3 buổi 1.5h là xong chương trình.

    Chương trình rất tiện lợi cho tất cả mọi người cần học AutoCAD. Em trai bạn có thể xem thêm các cảm nhận của những học viên đi trước tại đây: http://hocautocadonline.com/cam-nhan/

    Chi tiết và cách đăng ký khóa học em xem ở đây nhé: http://hocautocadonline.com/khoa-hoc/

    Chúc bạn học tốt và thành công!

  6. Trần Ngọc Quang Minh

    Chào anh,
    Sắp tới mình cho nhân viên mình đi học AutoCAD, nếu đăng ký với số lượng 20 học viên thì học phí có được ưu đãi không anh?

  7. a ơi cho e hỏi ngành tự động hóa e học, có phải autocad ko ạk

    • Hi em!

      Tự động hoá là ngành học nghiên cứu, thiết kế, vận hành các hệ thống tự động, các dây chuyền sản xuất tự động tại các nhà máy (xi măng, sắt thép, nước giải khát, dược phẩm,…); thiết kế, điều khiển và chế tạo robot; quản lý sản phẩm tại các công ty trong và ngoài nước kinh doanh về các thiết bị điện tử tự động…

      Khi công việc của liên quan tới thiết kế, chế tạo thì chắc chắn sẽ cần tới bản vẽ kỹ thuật. Mà AutoCAD là phần mềm hỗ trợ đắc lực trong việc hình thành và xử lý bản vẽ kỹ thuật.

      Em nên cân nhắc, đầu tư học AutoCAD để có thể chuẩn bị hành trang ra trường của mình được tốt hơn! Nâng cao cơ hội việc làm của chính bản thân.

      Chúc em học tốt và thành công.!

  8. a ơi học chuyên ngành nhiệt lạnh có sử dụng AutoCAD ko a

  9. Chào Tám, anh tên Hoài, nay tuổi đã lớn nhưng công việc cần dùng AutoCAD nên giờ anh phải tìm hiểu để học.
    Lướt trên mạng, tìm kiếm với từ “AutoCAD là gì” và gặp bài này của em. Bài chia sẻ của em rất hữu ích.
    Cám ơn em về bài chia sẻ. Sắp tới chắc sẽ nhờ em giúp đỡ nhiều điều về AutoCAD.

  10. Chào Tám.
    Mình đang bắt đầu tìm hiểu về AutoCAD, đang muốn tìm một khóa học AutoCAD có thể học nhanh và làm được ngay, thấy bài viết của Tám rất hay.

    Tám tư vấn kỹ cho mình để tham gia khóa học AutoCAD được k vậy?

  11. Chào thầy! Em tên là Văn, đang là sinh viên năm 1 ngành cơ khí.
    Trước đây e chưa từng biết gì về AutoCAD và cũng không hiểu lí do vì sao phải học AutoCAD, sau khi đọc bài viết của thầy e đã hiểu rõ hơn về AutoCAD và biết AutoCAD quan trọng với ngành e đang học như thế nào. cảm ơn vì bài chia sẻ thiết thực của thầy.

  12. Chào anh Tám!

    Lên internet tìm hiểu để học hỏi thêm về AutoCAD thấy video hướng dẫn ứng dụng block trong AutoCAD của anh rất hay. Em rất thích, nhờ video này mà em có cái nhìn tốt hơn về ứng dụng AutoCAD trong thực tế.

    Cám ơn anh về bài cia sẻ!

  13. 1 khóa bao tien vay a

  14. Chào ad. Xin cho hỏi về cách thức học và chi phí
    Qua mail ạ. Thank !

    • Hi bạn!

      Thông tin khóa học Kỹ Năng Thành Thạo AutoCAD 2D đã được gửi đến bạn.
      Bạn kiểm tra email nhé.

      Chúc bạn học tốt và thành công!

  15. Chào ad, mình học GIS (có liên quan đến việc làm bản đồ số, phân tích dữ liệu không gian (ảnh viễn thám)…), không biết có cần trang bị AutoCAD không ạ?

    • Nguyễn Hà Xuân Tám

      Hi em!
      Trong GIS có phần việc cập nhật và xử lý data, sẽ có dùng tới AutoCAD em nhé.!

      Chúc em học tốt và thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *