Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / CHIA SẺ / Làm sao để thành thạo AutoCAD ?

Làm sao để thành thạo AutoCAD ?

Theo như bài viết “Như thế nào là thành thạo AutoCAD”, thì để thành thạo AutoCAD, các bạn cần phải có những kiến thức như sau:
1. Biết sử dụng AutoCAD
2. Biết phân tích bản vẽ
3. Nắm vững phương pháp tạo hình
4. Biết biểu diễn vật thể
5. Biết về tiêu chuẩn kỹ thuật
6. Biết về chuyên môn

Hình họa vẽ kỹ thuật với AutoCAD
Hình họa vẽ kỹ thuật với AutoCAD

 

Các bạn có thể tự học AutoCAD hoặc học ở các trung tâm tin học hoặc học AutoCAD online để biết sử dụng phần mềm AutoCAD. Tất cả các phần còn lại các bạn sẽ được học trong chương trình chuyên ngành của các bạn. Nhưng nếu như các bạn học tại những trung tâm có chất lượng thì trong quá trình học AutoCAD các bạn cũng có thể biết cách phần tích bản vẽ, nắm vững phương pháp tạo hình.

Bo tri noi that voi AutoCAD
Bố trí nội thất với AutoCAD

 

Cũng giống như các phần mềm khác, khi dạy về AutoCAD thì các trung tâm cũng sẽ dạy cho các bạn về các lệnh cơ bản trong AutoCAD. Khả năng sử dụng AutoCAD của bạn phụ thuộc khá nhiều vào nơi bạn học. Có bạn học, luyện 3 tháng nhưng không bằng một bạn học 1,5 tháng. Do vậy để có thể nhanh thành thạo về AutoCAD thì việc chọn đúng trường, đúng trung tâm, đúng thầy để học cũng không kém phần quan trọng.

Ngoài ra, trong quá trình học các bạn phải luôn hoàn thành các bài tập, phải luyện vẽ tất cả các bài tập mà bạn nhận được. Vẽ càng nhiều thì kỹ năng vẽ của các bạn càng giỏi, khả năng xử lý tình huống trong khi vẽ của các bạn càng được nâng cao và điều tất nhiên nữa là bạn sẽ càng nắm vững được các lệnh của AutoCAD.

Để thể hiện được sự chuyện nghiệp và nâng cao kỹ năng sử dụng AutoCAD đến mức tối đa thì thao tác chuột và bàn phím của các bạn cũng cần phải luyện nhiều. Khi sử dụng AutoCAD thì tay trái các bạn dùng để chuyên đánh phím. Trong AutoCAD, phím Space có thể thay thế cho phím Enter. Có nghĩa là khi gọi, thay vì nhập lệnh tắt và nhấn Enter thì các bạn cũng có thể nhập lệnh tắt và nhấn Space => kết quả đều như nhau.

Do đó khi sử dụng AutoCAD các bạn nên sử dụng phím Space để thay cho phím Enter vì tay trái nhấn phím Space dễ dàng hơn là nhấn phím Enter. Tay phải luôn dùng để sử dụng chuột, nếu được thì các bạn sử dụng chuột bằng 3 ngón: ngón trỏ dùng chuột trái, ngón giữa dùng con lăn chuột, ngón áp út dùng chuột phải.

Phim Space bar co the thay the cho phim Enter trong AutoCAD
Phím Space bar có thể thay thế cho phím Enter trong AutoCAD

Sau khi các bạn đã nắm vững các lệnh cơ bản của AutoCAD, kỹ năng làm chủ bàn phím và chuột trong AutoCAD cũng thành thạo thì các bạn đã lên được một level nhất định, có thể tự hình thành bản vẽ bằng AutoCAD một cách dễ dàng. Nếu bạn nào đam mê, muốn nâng cao khả năng AutoCAD để sau này phục vụ tốt hơn trong các đợt làm đồ án, hoặc trong công việc thì các bạn có thể tìm hiểu thêm các lệnh nâng cao, các tiện ích trong AutoCAD.

Chúc các bạn học tốt và thành công.!

Nguyễn Hà Xuân Tám

Comments

comments

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn TẢI và SỬ DỤNG AnyDesk phục vụ trong việc hỗ trợ Học AutoCAD Online

Chào bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng AnyDesk để phục …

12 bình luận

  1. Nguyễn Hải Phi

    chào bạn,
    Mình cũng từng học về AutoCAD mà thấy giờ vẫn chưa nắm được gì nhiều, có lẽ bạn nói đúng, muốn nhanh thành thạo về AutoCAD thì việc chọn đúng trường, đúng trung tâm, đúng thầy để học cũng không kém phần quan trọng. Mong bạn chia sẻ nhiều hơn nữa.

  2. Chào bạn,
    Cám ơn bài viết của bạn đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cho mình. Trước đây mình cũng học AutoCAD mà thực sự chưa hiểu thấu nhiều, đến hôm nay đọc bài của bạn mình đã rõ nguyên nhân tại sao mình chưa giỏi AutoCAD rồi. Mong bạn tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa nhé!

  3. đặng nhựt quang

    chào bạn,

    Mình tìm thấy thông tin bạn rất hay mình rất thích “Để thể hiện được sự chuyện nghiệp và nâng cao kỹ năng sử dụng AutoCAD đến mức tối đa thì thao tác chuột và bàn phím của các bạn cũng cần phải luyện nhiều. Khi sử dụng AutoCAD thì tay trái các bạn dùng để chuyên đánh phím. Trong AutoCAD, phím Space có thể thay thế cho phím Enter. Có nghĩa là khi gọi, thay vì nhập lệnh tắt và nhấn Enter thì các bạn cũng có thể nhập lệnh tắt và nhấn Space => kết quả đều như nhau.” vì mình cũng mới tìm đến Autocad để phục vụ cho công viejc của mình. Cám ơn bạn vì điều này.

  4. Phạm Thành Trung

    Cảm ơn anh đã chia sẻ một cách trân thành như vậy ! AutoCad thực sự em đã học rất lâu rồi mà chưa thành thạo đc .
    Đọc những bài viết của anh em học hỏi đc rất nhiều ! Em đã đăng ký học vào lớp của anh rồi ? Cho em hỏi: Anh trực tiếp dạy hay sao ?

  5. Trần Ngọc Quang Minh

    Chào bạn,
    Theo bạn để thành thạo AutoCAD thì cần biết những điều sau:
    1. Biết sử dụng AutoCAD
    2. Biết phân tích bản vẽ
    3. Nắm vững phương pháp tạo hình
    4. Biết biểu diễn vật thể
    5. Biết về tiêu chuẩn kỹ thuật
    6. Biết về chuyên môn
    Vậy thì làm thế nào để có thể phân tích bản vẽ thật giỏi?
    Cám ơn bạn đã chia sẻ!

  6. Cảm ơn anh đã chia sẻ!
    Trước kia em có đăng ký học bên trường Hoa Sen, nhưng học được vài tuần thì không tiếp tục được. Giờ em cũng đang tìm kiếm trung tâm để học lại.
    “Khả năng sử dụng AutoCAD của bạn phụ thuộc khá nhiều vào nơi bạn học. Có bạn học, luyện 3 tháng nhưng không bằng một bạn học 1,5 tháng. Do vậy để có thể nhanh thành thạo về AutoCAD thì việc chọn đúng trường, đúng trung tâm, đúng thầy để học cũng không kém phần quan trọng.”
    Đọc qua bài viết của anh mới nhận ra vì sao trước kia mình không thể tiếp tục. Lần này nhất định em sẽ học đến nơi đến chốn.
    Cho em hỏi luôn bên anh có đào tạo luôn không ạ?

  7. Lữ Văn Thật

    Chào bạn!
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ bài viết, trước kia mình đã đăng ký học nhiều nơi nhưng không có kết quả mấy, nay nhờ bài chia sẽ của bạn nên mình đã biết tại sao.
    “Các bạn có thể tự học AutoCAD hoặc học ở các trung tâm tin học hoặc học AutoCAD online để biết sử dụng phần mềm AutoCAD. Tất cả các phần còn lại các bạn sẽ được học trong chương trình chuyên ngành của các bạn. Nhưng nếu như các bạn học tại những trung tâm có chất lượng thì trong quá trình học AutoCAD các bạn cũng có thể biết cách phần tích bản vẽ, nắm vững phương pháp tạo hình.”
    Chúc bạn thành công
    Thân chào bạn!

  8. Lâm Tuyết Trinh

    Cám ơn bài chia sẽ của anh, nhờ vậy mà em biết được mình cần phải học ntn để thành thạo Autocad, kỹ năng làm chủ bàn phím và chuột trong AutoCAD, hy vọng em sẽ sớm có thể tự hình thành bản vẽ bằng AutoCAD một cách dễ dàng. Rất mong anh chia sẻ thêm.

  9. Chào anh,
    Chia sẻ của anh rất hữu ích. Thằng em ở nhà học xây dựng mà thấy nó Autocad còn yếu lắm, chắc do học chưa đúng cách. Có gì em sẽ gửi bài viết này cho nó xem sao. Cảm ơn chia sẻ của anh.

  10. Huỳnh Thiệu Thịnh

    Chào anh!

    Tuyệt vời thật. Autocad đúng như anh nói trước đây em cũng đã từng học nhưng không thể nào thành thạo được, giống như là cưỡi ngựa xem hoa. Giờ đang tìm hiểu thêm.

    Cảm ơn anh rất nhiều vì thông tin trên.

  11. Phạm Quốc Lâm

    Chào bạn!

    Là kiến trúc sư, công việc của tôi chủ yếu là vẽ bằng autocad và tôi đã sử dụng phần mềm này cũng đã 15 năm rồi, nhưng thú thật tôi cũng chưa giỏi lắm chỉ dùng những lệnh cơ bản thôi.
    Hy vọng sẽ được bạn chia sẻ.

  12. Chào anh Tám!
    “Ngoài ra, trong quá trình học các bạn phải luôn hoàn thành các bài tập, phải luyện vẽ tất cả các bài tập mà bạn nhận được. Vẽ càng nhiều thì kỹ năng vẽ của các bạn càng giỏi, khả năng xử lý tình huống trong khi vẽ của các bạn càng được nâng cao và điều tất nhiên nữa là bạn sẽ càng nắm vững được các lệnh của AutoCAD.” Bài chia sẻ của anh rất tuyệt vời, cám ơn anh nhiều lắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *