Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / CHIA SẺ / Gần 178.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, có ai muốn thiết kế với AutoCAD?

Gần 178.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, có ai muốn thiết kế với AutoCAD?

Gần 178.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp – một sự lãng phí quá lớn khi từng ấy con người học xong không có việc làm. Nguyên nhân tại sao như sao vậy?

1. Mấy bạn muốn làm việc đúng chuyên ngành?

2. Thiếu kỹ năng xin việc?

3. Thiếu kỹ năng làm việc?

4. Chỉ muốn công việc nhàn hạ, lương cao?

Các bạn ạ, làm sao các bạn biết được chuyên ngành bạn hiện có là phù hợp với bạn? Mình là dân cơ khí, nhưng hiện tại mình cảm thấy rất phù hợp với công việc thiết kế kỹ thuật thi công xây dựng – thiết kế với AutoCAD. Quan niệm của mình sau khi ra trường là không nhất thiết phải làm việc đúng chuyên ngành, chỉ cần có việc làm, môi trường làm việc thấy hơi phù hợp với mình là được. Cứ thử vào làm, trải nghiệm rồi sẽ biết mình phù hợp với công việc nào.

Công việc hiện tại của mình luôn sử dụng AutoCAD
Công việc hiện tại của mình luôn sử dụng AutoCAD

 

Khi nộp hồ sơ vào một công ty nào đó thì chưa chắc họ sẽ mời mình đến phỏng vấn, hoặc khi đã phỏng vấn ở 9-10 công ty rồi mà không được mời vào làm việc thì các bạn nên xem lại hồ sơ của mình có vấn đề gì không? Kỹ năng viết hồ sơ của mình đã OK chưa? Qua những lần phỏng vấn, bạn nhận thấy mình còn thiếu những kỹ năng gì trong công việc, hãy tự học, tự trao dồi kỹ năng đó.

Được nhận vào làm việc tại một nơi nào đó cũng là cái duyên, nên các bạn đừng nản, cứ bền chí xin việc liên tục liên tục, rèn luyện kỹ năng liên tục,  liên tục bổ sung những gì mình còn thiếu. Chắc chắn rồi các bạn sẽ có được một công việc cho mình. Đây chính là quá trình mình đi xin việc thiết kế AutoCAD vào năm 2006. Và giờ đây chia sẻ lại hy vọng sẽ giúp được ai đó đọc bài viết này.

Mặc dù trước khi được nhận vào làm việc mình học, luyện AutoCAD giống như việc ăn cơm hàng ngày – sáng AutoCAD, chiều AutoCAD, tối AutoCAD, khuya cũng AutoCAD. Nhưng thời gian đầu khi mới làm việc thiết kế với AutoCAD, mình luôn cảm thấy kỹ năng, kiến thức của mình chưa đủ để nâng cao hiệu suất công việc. Do vậy, mình vừa học vừa tự trao dồi, nâng cao kỹ năng làm việc, tìm hiểu sâu thêm về những phần mềm đang ứng dụng trong công việc của mình: AutoCAD, Excel, Renbari, Cadtool …

Đội nhóm hiện tại của mình - Ai cũng thành thạo AutoCAD
Đội nhóm hiện tại của mình – Ai cũng thành thạo AutoCAD

 

Thời gian đầu, 8h làm việc tại công ty hầu như mình không có thời gian nghỉ. Đến giai đoạn công ty nhiều việc gấp, có lúc làm việc tới hơn 10h đêm, mình vẫn chấp nhận làm, vẫn duy trì công việc. Bên cạnh đó, mình luôn suy nghĩ, tìm cách nâng cao năng suất làm việc cho chính mình, sau đó chia sẻ với các đồng nghiệp. Thời gian thấm thoát trôi qua, giờ đây vị trí công việc của mình làm không như ngày trước nữa, hiện tại có vài bạn phụ mình trong tất cả mọi việc ở công ty. Nhiệm vụ của mình hiện giờ là phải làm sao dẫn dắt đội nhóm phát triển tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ công ty giao.

Ở đâu đó mình có nghe câu: “Thành công là một hành trình, không là một điểm đến”. Các bạn đã là cử nhân, đã là thạc sĩ thì cũng chỉ là một thành công trong cả một hành trình sự nghiệp cuộc đời. Hãy để thành công nối tiếp thành công. Hy vọng qua bài này, các bạn nhận thấy được nguyên nhân vì sao bản thân nằm trong số 178.000 người thất nghiệp kia.

Hãy thức tỉnh, hãy nhìn nhận vấn đề  tích cực hơn để chấp nhận bước những bước đi đầu tiên dẫn đến con đường thành công!

Nguyễn Hà Xuân Tám

Comments

comments

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn TẢI và SỬ DỤNG AnyDesk phục vụ trong việc hỗ trợ Học AutoCAD Online

Chào bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng AnyDesk để phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *