Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / CHIA SẺ / Buổi phỏng vấn liên quan tới đường cong bất kỳ.

Buổi phỏng vấn liên quan tới đường cong bất kỳ.

Nếu như bạn rành về AutoCAD thì việc xác định chiều dài của một đường cong là chuyện nhỏ. Không có gì phải bàn tới. Nhưng ở đây mình muốn chia sẻ với các bạn một câu chuyện về một cậu sinh viên mới ra trường, đi phỏng vấn xin việc ở vị trí thiết kế-công việc đòi hỏi phải thành thạo AutoCAD.

Lien quan den AutoCAD-Ban hoc duoc gi trong nhung lan phong van that bai
Liên quan đến AutoCAD – bạn học được gì trong những lần phỏng vấn bị thất bại

Cậu sinh viên đó chính là mình, lúc đó mình mới ra trường, đang trong giai đoạn xin việc-một công việc đòi hỏi phải giỏi AutoCAD. Hôm đó mình được mời đến phỏng vấn tại một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, anh trưởng phòng xem qua hồ sơ và hỏi:

-Em mới ra trường có nghĩa là chưa có kinh nghiệm làm việc phải không?

-Dạ. Mình trả lời

-Dzậy chắc em không đáp ứng được công việc này đâu, ở đây cần người có kinh nghiệm về AutoCAD, giỏi AutoCAD thì mới làm được.

-Dạ, đúng là em chưa có kinh nghiệm nhiều về AutoCAD, nhưng anh cứ cho em làm thử đi! Em sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng công việc, nếu làm không kịp em có thể tăng ca hoặc có thể mang việc về nhà làm để bằng mọi cách đáp ứng được công việc. Nếu như chỗ nào cũng như chỗ của anh, tuyển toàn là người có kinh nghiệm mà không tuyển người mới ra trường thì làm sao để có những người có kinh nghiệm cho mấy anh tuyển được.

Thấy mình lý luận như dzậy anh cũng xiu lòng, có vẻ muốn cho mình vẽ thử để nhận vào làm. Nhưng anh lại hỏi tiếp:

-Thế, em có biết đo kích thước trong AutoCAD không?

-Dạ có.

-Nhưng để xác định chiều dài của một đường cong thì em sẽ làm như thế nào.

-Dạ. Trong AutoCAD các lệnh đo kích thước em đều biết, nhưng không có lệnh nào đo kích thước của đường cong bất kỳ hết anh ơi.

Thế là anh trưởng phòng chốt lại:

-Như dzậy là em chưa làm việc ở đây được đâu. Về học thêm nữa đi em.

Mình ra về, trong lòng cứ nghĩ phải chi mình trả lời được câu đó thì có thể có cơ hội được nhận vào làm rồi. Phải chi mình được học nhiều hơn về AutoCAD thì chắc mình đã biết câu trả lời rồi.

Duong cong bat ky trong AutoCAD
Đường cong bất kỳ trong AutoCAD

Sau khi về, mình tiếp tục tìm hiểu về AutoCAD, đăng ký học thêm AutoCAD tại trung tâm, để gặp được nhiều thầy mà hỏi những vấn đề mình chưa biết. Nhưng má ơi…Hỏi mấy thầy ở trung tâm thì mấy thầy cũng không biết làm thế nào để xác định được chiều dài của một đường cong bất kỳ. Mình cũng trao đổi với nhiều anh chị nhưng cũng không anh chị nào biết. Mãi tới khi mình được nhận vào làm việc trong một công ty của Đài Loan thì câu hỏi đó mới được trả lời nhờ một người đồng nghiệp mới quen.

Cach nao de xac dinh chieu dai duong cong bat ky trong AutoCAD
Cách nào để xác định chiều dài đường cong bất kỳ trong AutoCAD

 

Và tới bây giờ với kiến thức về AutoCAD của mình thì không phải chỉ có một cách để việc xác định chiều dài của một đường cong bất kỳ, mà là có rất nhiều cách. Hôm nay mình chỉ chia sẻ câu chuyện tới đây. Còn phương pháp xác định chiều dài của một đường cong bất kỳ thì hẹn các bạn vào bài viết lần sau nha. Các bạn nào chưa biết thì cũng thử tìm hiểu thử xem có thể tự làm được hay không?

Chúc các bạn học tốt và thành công.!

Nguyễn Hà Xuân Tám

Comments

comments

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn TẢI và SỬ DỤNG AnyDesk phục vụ trong việc hỗ trợ Học AutoCAD Online

Chào bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách tải và sử dụng AnyDesk để phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *